Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Giới thiệu chiếu Tre Việt Phổ Mến - Sinh ra từ làng!

Thương hiệu Phổ Mến là cơ sở sản xuất chiếu hạt đầu tiên không sử dụng hóa chất trong toàn bộ khâu sản xuất. Xưởng được đặt tại tỉnh Thái Bình, nơi nổi tiếng về các làng nghề sản xuất chiếu cói, chiếu trúc, chiếu tre … Sản phẩm chiếu hạt Phổ Mến có độ bóng đều ổn định, càng nằm càng bóng đẹp, được đan thủ công bằng cước trắng to dai nên rất chắc chắn với độ bền cao.

Chiếu hạt cao cấp Việt Nam

Trên con đường từ An Đồng ra bến đò Đồng Lực sang đất Ninh Giang rất dễ nhận thấy cơ sở chiếu tre Việt Nam mang thương hiệu Phổ Mến, nằm khiêm tốn bên vùng đất bãi ven sông Luộc thuộc địa phận xã  An Đồng Thái Bình. Chủ cơ sở là 1 thanh niên còn khá trẻ mang tên Ngọ Văn Thinh sinh năm 1986, đã từng tốt nghiệp đại học Thủy Lợi và có hơn 4 năm công tác tại tỉnh Điện Biên. Xong, quá trình công tác xa gia đình, công việc thường xuyên di chuyển địa điểm nên tuy phù hợp với lĩnh vực chuyên ngành đã được đào tạo bài bản Thinh vẫn mong muốn chở về quê hương phát triển kinh tế.
 
Tham khảo giá chiếu các loại tại: https://chieutruc.info
 
Anh Ngọ Văn Thinh - chủ thương hiệu chiếu tre Phổ Mến
Anh Ngọ Văn Thinh – chủ thương hiệu chiếu tre Phổ Mến
 
Thinh tâm sự ” Mặc dù được đào tạo bài bản chuyên môn về thủy lợi thế nhưng do quá trình đi làm ngoài và cái trí hướng luôn muốn làm cái gì đó cho quê hương mình, muốn quê hương mình phát triển mạnh hơn nên tôi đã tìm tòi nhiều công việc khác nhau thế nhưng về sau tôi quyết định đưa chiếu tre về quê hương mình. Vì Thái Bình trước kia đã nổi tiếng là quê hương chiếu cói rồi giờ phát triển thêm chiếu tre”
 
Một trong các công đoạn làm chiếu tre Phổ Mến
Một trong các công đoạn làm chiếu tre Phổ Mến
 
Từng nhiều năm phụ giúp gia đình kinh doanh chăn ga gối đệm, chiếu cói kể cả chiếu trúc được nhập từ thị trường Trung Quốc, cộng với óc quan sát và khả năng quan sát tìm kiếm Thinh dần nắm được nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng. Trong điều kiện hiện nay, khi đời sống vất chất ngày càng nâng lên người dân đã quan tâm hơn tới sức khỏe và luôn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm an toàn cho con người và thân thiện với môi trường.
 
Tìm hiểu thêm chiếu trúc tại: https://chuyenhangviet.com/san-pham-khac/chieu-truc-tre/
 
Máy sản xuất hạt chiếu
Máy sản xuất khoan hạt chiếu
 
Trong khi đó sản phẩm chiếu trúc từ Trung Quốc thường sử dụng các hóa chất không có lợi cho sức khỏe để làm sạch nguyên liệu, nên người tiêu dùng khá đắn đo khi sử dụng sản phẩm. Do vậy ban đầu Thinh liên hệ với các cơ sở sản xuất nhận hạt chiếu bằng tre luồng Thanh hóa giao cho các hộ sản xuất để bán. Mỗi tháng gia đình nhập về trên 3 tấn hạt, cao điểm lên tới 10 tấn tuy nhiên thường rất bị động, có thời điểm không nhận đủ hạt để đan và cũng có thời điểm chất lượng hạt không tốt phải lựa chọn loại bỏ đến 20% dẫn đến lợi nhuận bị giảm đáng kể.
 
Các máy móc công đoạn sản xuất hạt chiếu tre Phổ Mến
Các máy móc công đoạn sản xuất hạt chiếu tre Phổ Mến
 
Được sự ủng hộ của gia đình, năm 2013 Thinh đã lặn lội đến các cơ sở sản xuất hạt thăm quan quy trình sản xuất, học tập kinh nghiệm, tìm nguồn nguyên liệu tin cậy. Thinh cùng gia đình quyết tâm đầu tư giàn gồm 11 máy sản xuất hạt chiếu tổng trị giá 450 triệu đồng, lựa chọn những người có sức khỏe cẩn thận phụ trách từng công đoạn. Để nâng cao chất lượng nguyên liệu chống mối mọt sau hàng loạt quy trình đánh bóng hạt chiếu tre bằng cát và bột đá Thinh chỉ sử dụng 1 loại hóa chât là Hydrobeoxit (H202) còn gọi là ô xi già để làm đẹp bóng nguyên liệu. 
 
 
Nơi phân phối hiếu hạt Phổ Mến Thái Bình tại Hà Nội
Dòng chiếu hạt nhỏ thương hiệu Phổ Mến Thái Bình Việt Nam
 
Trung bình mỗi ngày cơ sở của Thinh ra 3 tạ hạt hoàn thiện 20 chiếc chiếu loại 1.5m x 1.9m, trừ chi phí cho thu lãi khoảng 100 ngàn đồng / 1 chiếc. Lợi nhuận tuy không lớn xong bước đầu giải quyết được việc làm thường xuyên cho 6 lao động trực tiếp, thu nhập trên 4,5 triệu đồng 1 người / 1 tháng và hàng trăm lao động vệ tinh.
 
Công đoạn phơi hạt chiếu tre Phổ Mến
Công đoạn phơi hạt chiếu tre để khô tự nhiên, không dùng hóa chất lưu huỳnh làm trắng và sấy khô
 
Hiện nay, Thinh đang có ý định mở rộng cơ sở kinh doanh, và cũng nhiệt tình hỗ chợ chuyển giao công nghệ làm chiếu cho bất cứ ai tâm huyết với nghề, để cùng nhau xây dựng và phát triển kính tế nước nhà ngày càng lớn mạnh hơn.
 
địa chỉ bán chiếu hạt phổ mến thái bình
Mẫu mã chiếu hạt nâu thương hiệu Phổ Mến Thái Bình