Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

cách khử mùi và bảo quản chiếu trúc

Kính thưa Quý vị sản phẩm chiếu trúc là dòng sản phầm được sử dụng nhiều nhất vào mùa hè oi bức, tuy nhiên đây cũng là loại chiếu rất dễ bị ẩm mốc bởi Việt Nam chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa hay còn gọi là khi hậu nhiệt đới ẩm, những cách làm sạch chiếu trúc bị mốc sau đây sẽ giúp Quý vị làm sạch mốc một cách nhanh chóng và hiệu quả.
mẫu chiếu trúc bị mốc do thời tiết
Hình ảnh chiếu trúc bị ẩm mốc do thời thiết khí hậu nóng ẩm
Thông thường chiếu tre trúc bị ẩm mốc nhìn rất xấu và khó tẩy sạch bởi vì hơi ẩm mốc ngấm sau vào bên trong thanh trúc tre gây khó khăn khi sử lý vết bẩn. Để tìm ra nguyên nhân khiến chiếu trúc tre bị mốc sẽ giúp bạn có cách bảo quản cũng như sử lý mốc hiệu quả nhất.
Khí hậu nhiệt đới ẩm là yếu tố khách quan không thể tránh khỏi gây ra tình trạng mốc ở chiếu trúc tre, nhưng năm thời tiết nồm ẩm kéo dài trong khi chiếu lại không được bảo quản tốt như thường để nơi ẩm thấp thì ẩm mốc sẽ xuất hiện. Bên cạnh đó, chiếu bị mốc cũng có thể do bị nước đổ vào để lâu dài không phơi khô cũng sẽ bị hiện tượng này, thông thường chiếu tre trúc được giặt xong phải được phơi nắng đầy đủ thật khô sẽ giúp chiếu tránh bị ẩm mốc.
nguyên liệu chữa chiếu bị mốc
Chanh có thể chữa mốc nhẹ trên chiếu tre trúc
Một chiếc chiếu bị mốc có thể nhận ra dễ dàng bằng mắt thường thông qua các vệt, đốm màu trắng ở phẩn một phần hoặc toàn bộ chiếu. Khi bị ẩm mốc sẽ có mùi rất khó chịu, không chỉ gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng không tốt đến sưc khỏe của người sử dụng. Qua bài viết này chúng ta cùng nhau học hỏi cách làm sạch mốc và bảo quản tốt nhất.

Cách chữa mốc chiếu trúc hiệu quả nhất?

Mốc nhẹ:Trước hết phải kiểm tra tình trạng mốc xem nặng hay nhẹ để từ đó áp dụng cách làm sạch mốc chiếu hiệu quả nhất. Đối với sản phẩm bị mốc ít như trên bề mặt chỉ xuất hiện những đốm trắng nhỏ, trường hợp này có thể sử dụng chanh để xoa lên toàn bộ mặt chiếu để cho các vết mốc bị mờ dần và không còn xuất hiện, sau đó nên dùng khăn ẩm sạch lau chùi lại nhiền lần cho hết mùi rồi đem phơi nắng để sản phẩm khô ráo. Chất axit trong Chanh không chỉ làm mất đi các vất ẩm mốc mà còn giúp khử bay các mùi khó chịu.
cách lau chiếu bị mốc bằng chanh
Có thể lau chiếu trúc bị mốc nhẹ bằng tranh đều cả 2 mặt chiếu
Mốc nặng: Những loại bị mốc nặng thì cách dùng Chanh không được hiệu quả lắm, chỉ có thể làm bay mùi và ẩm mốc trên bề mặt nhưng không có tác dụng sâu bên trong thanh tre trúc. Trường hợp này cần ngâm chiếu trong nước muối khoảng 30 phút, sau đó đưa trải ra sàn và rắc một lớ vôi bột mỏng lên trên để giúp hút ẩm kèm tẩy bớt những chất bẩn ẩm mốc. Bước tiếp theo dùng bàn chải giặt lại bằng nước cho đến khi sạch đem phơi khô đủ nắng sẽ giúp loại bỏ ẩm mốc, bay mùi khó chịu cũng như chất bẩn bám trên bề mặt.
giặt sạch chiếu bằng vòi nước máy
Chiếu trúc sau khi được lau bằng Chanh hãy giặt sạch bằng nước lã
Ngoài 2 cách thông dụng trên chúng ta cũng có thể dụng một số hóa chất tẩy rửa để ngâm giặt tẩy mốc hiệu quả, nhưng những hóa chất này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, làm chiếu nhanh bay màu và mau bị hư hại.
chất liệu lau sạch vết ẩm mốc
Có thể dùng cồn y tế để lau sạch vết ẩm mốc trên chiếu trúc

Bảo quản chiếu trúc như thế nào đúng cách?

Các sản phẩm làm từ tre trúc đều rất khó bảo quản cũng như làm vệ sinh, khi sử dụng nhưng sản phẩm này chúng ta cần lưu ý một số điều sau:
– Tuyệt đối không để và bảo quản chiếu ở những nơi ẩm thấp, gặp thời tiết ẩm ướt nên để sản phẩm trong túi linong cất lên cao nơi khô ráo. nếu bị ẩm hãy sấy khô chiếu bằng quạt hoặc đèn soi hong khô mới cất bảo quản.
– Trường hợp các vết bẩn ở bề mặt chiếu có thể lấy khăn sạch lau khô là được chứ không nhất thiết phải đem giặt, giặt nhiều sẽ cước xâu sẽ mau bị hư.
– Hoặc có thể lấy cồn y tế hay rượu trắng lau đều cả 2 mặt sẽ vừa giúp làm sạch chiếu và giữ hạt được bóng đều.
– Nếu không có nhu cầu sử dụng hãy về sinh sạch sẽ và gấp gọn cho vào bao bì hoặc túi bóng, sau đó gác lên cao nơi khô ráo như lóc tủ chẳng hạn.
hướng dẫn sử lý mốc trên chiếu trúc
Lau chiếu trúc bị mốc bằng cồn y tế
Trên đây là một số mẹo giúp làm sạch chiếu bị mốc cũng như cách làm bay mùi và bảo quản chiếu trúc tốt nhất, hy vọng sẽ là kinh nghiệm hữu ích cho người sử dụng chiếu gặp phải trường hợp như thế này. Mọi đóng góp ý kiến hãy gửi cho chúng tôi theo địa chỉ mail chieutruc.info@gmail.com . Xin chân thành cảm ơn!
Nguồn: https://chieutruc.info/lam-sach-chieu-truc-bi-moc-va-khu-mui-hieu-qua/