Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Chiếu trúc Việt lên ngôi bởi độ bền vượt trội

Chiếu trúc Việt Nam hat mộc trắng
Tại thị trường trong nước chiếu trúc Việt luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam, chiếu trúc được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, nguyên liệu 100% trong nước và đặc biệt khâu đan chiếu hoàn toàn thủ công nên chiếu có độ chắc và bền hơn hẳn dòng chiếu trúc Trung Quốc.

Chiếu trúc Việt Nam họa tiết hỉ đôi

Về kỹ thuật, chiếu trúc Việt Nam sau khi lựa chọn nguyên liệu từ những vùng tây bắc, tre trúc được tuyển chọn thêm lần nữa và những cây tre phải đoạt tiêu chuẩn mới được sử dụng làm chiếu. Tre trúc phải có độ dày hơn hẳn, tuổi thọ phải từ 5 năm trợ lên mới khai thác, và dóng tre phải thẳng, mình dày và không được sâu đục thân mới được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất chiếu.

Sản phẩm chiếu tre Việt Nam luôn đươc người tiêu dùng trong nước đón nhận

Nguyên liệu tre trúc sau khi đã được lựa chọn, bước tiếp theo là đắn từng đoạn sao cho phù hợp với kích thước quy định, ngang khoảng hơn 1cm và dài khoảng  2cm là chuẩn nhất. Với kích thước đó kèm theo khắc vào cạnh hạt chiếu một vài khe tạo điểm nhấn và ngoài ra còn có tác dụng không bị căn tóc khi chải trên đệm nằm. 

Với kỹ thuật đan thủ công luôn tạo độ bền vô đối cho chiếu trúc VN  



Bước tiếp theo, chiếu tre trúc Việt Nam được nuộc qua nước sôi ở nhiệt độ nhất định để tạo độ bền mà mầu sắc, sau đó hạt chiếu sẽ được sấy khô tự nhiên bởi ánh nắng ngoài trời hoặc sấy trong lò khi thời tiết không có ánh nắng. Với độ khô nhất định chiếu sẽ chống được mối mọt và không bị mốc trong suốt thời gian sử dụng.

Được sấy với kỹ thuật cao nên chiếu tre Việt Nam miễn dịch với mối mọt

Ngoài ra, chiếu trúc Việt Nam còn một số công đoạn khác bí mật nghề nghiệp giúp chiếu có độ bền cao hơn, độ bóng ổn định và đặc biệt không bị mối mọt trong suốt thời gian sử dụng. Đối vời người Việt Nam hãy dùng hàng Việt Nam, bởi không chỉ vì khuyến khích sự phải triển sản phẩm thương hiệu Việt, đối với chiếu trúc xin khẳng đinh luôn có độ bền cao hơn hẳn về mọi mặt so với các loại chiếu nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam.