Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Hướng dẫn bảo quản chiếu trúc

Chiếu trúc Việt Nam thường có độ bền cao hạt chiếu dày và nhỏ nên không bị cắn tóc khi sử dụng. Chiếu TQ hiện nay được bán trên thị trường Việt Nam Thường được làm bằng máy nên có độ bền không cao, hạt chiếu thường được tẩm ướp bằng hóa chất nên có mùi rất khó chịu, nếu ai đã từng mua loại chiếu trúc này khi sử dụng phải 1 tháng mới hết mùi.

Chiếu trúc gấu

Cách bảo quản chiếu trúc :

Chiếu trúc nếu để mốc rất khó xử lý vì mốc ngấm rất sâu vào bên trong thanh tre trúc, xử lý mốc trên tre trúc chỉ làm mờ đi bằng chanh hoặc cầu kỳ hơn là ngâm chiếu với nước muối, xong bỏ ra rắc ít vôi bột lên để khô sau giặt lại bằng bàn trải. Ngoài ra còn cách chữa chiếu trúc bị mốc nữa là dùng hóa chất tẩy mạnh cách này tuy tẩy hết mốc nhưng dễ làm hư chiếu trúc.



( chieu truc )


Nói tóm lại nếu không muốn bị chiếu trúc Việt mốc tốt nhất nên làm tốt khâu bảo quản chiếu, khi không sử dụng chiếu cách phòng ngừa hiệu quả nhất là để chiếu dưới giường nhưng dưới đệm vì hơi ấm là biện pháp tránh mốc hiệu quả nhất. Nếu không muốn để chiếu dưới đệm các bạn nên lau sạch, phơi khô gấp mặt phải vào trong, mắt trái ra ngoài rồi cho vào bao tải hoặc bọc gói giấy lại cất nơi khô dáo, đừng nên bọc chiếu trúc vào bao ni lông vì bao ni lông rất bí không thoát khí rất dễ bị mốc.


( chiếu cỏ )


Chiếu cói và chiếu cỏ chữa mốc thì quá đơn giản rồi, chắc bố mẹ nào cũng biết chỉ việc giặt với nước không dùng xà phòng xong đem phơi nắng là hết.