Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Cùng tìm hiểu các dòng chiếu Nhật Bản

Trong những ngày nắng nóng oi ả, bức bối, chúng ta thường sử dụng các loại chiếu để đảm bảo cho giấc ngủ của mình. Chiếu Nhật Bản là một trong những lựa chọn ưa dùng của người Việt.
XEM GIÁ KHUYẾN MẠI  CHIẾU NHẬT ‘ TẠI ĐÂY

Chiếu tre gấp 2 thương hiệu Shikada Nhật Bản
Chiếu tre gấp 2 thương hiệu Shikada Nhật Bản

Giới thiệu đôi nét về chiếu Nhật Bản

Chiếu là một trong những vật dụng trong gia đình, rất đỗi quen thuộc, gần gũi với mỗi người chúng ta. Khi chưa có nệm, người ta thường sử dụng chiếu để trải lên giường hoặc trải trên nền nhà để nằm nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và học tập mệt nhọc, căng thẳng.
Xã hội ngày nay ngày càng tiến bộ, khoa học, và cũng vì sự tiến bộ như vậy. Người tiêu dùng cũng dần có những yêu cầu cao hơn so với lúc trước, trong đó có cả chiếu. Người tiêu dùng họ cần những loại chiếu có thể mát mẻ trong ngày hè cũng như ấm áp trong mùa lạnh. Vì vậy, Nhật Bản đã thiết kế ra loại chiếu có những đặc tính phù hợp cũng như làm hài lòng người tiêu dùng, đó là chiếu Nhật.

Đặc điểm của chiếu Nhật Bản

Chiếu Nhật thường được các nhà sản xuất tại Nhật sử dụng các nguyên liệu rất quen thuộc. Đồng thời chiếu có những đặc tính mà người tiêu dùng mong muốn. Phù hợp với mọi loại thời tiết. Các loại nguyên liệu thường dùng đó là tre, mây, lụa. Đây là những nguyên liệu có đặc tính mát, tươi. Rất phù hợp để sử dụng làm chiếu sử dụng vào mùa hè nóng bức. Những nguyên liệu này sau khi trải qua nhiều công đoạn, quá trình xử lý cuối cùng cũng tạo thành các sản phẩm có những đặc tính, công dụng tốt nhất dành cho mọi người.
Ngoài ra, các loại sản phẩm Japan đều được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại của Nhật Bản. Vì vậy chiếu Nhật Bản có tính năng kháng khuẩn. Dễ dàng làm sạch cũng như hạn chế được các loại vi khuẩn, nấm mốc gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.
Thời gian sử dụng trung bình là từ 3 năm đến 5 năm. Độ bền của chiếu còn phụ thuộc vào việc sử dụng của người tiêu dùng.
Chiếu Japan có nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng, thiết kế đẹp đẽ, tao nhã nhưng cũng không kém phần sang trọng. Chúng ta có thể sử dụng chiếu Nhật làm quà tặng kỷ niệm cho bạn bè và người thân.

Hướng dẫn sử dụng chiếu Nhật Bản

Dòng Chiếu Nhật Bản thường được dùng để trải lên các mặt phẳng như giường. Nền nhà để mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ làm việc và học tập mệt mỏi, căng thẳng. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng chiếu dành cho trẻ sơ sinh, để các bé cho những khoảng không gian thoải mái. Sạch sẽ, an toàn trong những thời gian còn nằm, tập lăn, tập trườn, tập bò… Với công dụng tạo sự mát mẻ, thoải mái người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng trong bất kỳ mùa nào.
Với loại chiếu Nhật Bản, vì chúng được làm bằng các nguyên liệu tre, mây, lụa. Nên sẽ rất dễ dàng trong việc làm sạch. Mọi người có thể giặt sạch khăn và lau lên bề mặt chiếu. Sau đó đem chiếu đi phơi trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng.

Chiếu Lụa Viscose Shikada
Chiếu Lụa Viscose Shikada

Dòng sản phẩm này làm từ các nguyên liệu tự nhiên nên chúng ta nên hạn chế giặt. Tuy nhiên, khi trong tình huống cần làm sạch chiếu bằng cách giặt giũ thì nên sử dụng nước ấm. Đồng thời sử dụng một lượng nước giặt vừa phải để tránh chiếu Nhật Bản bị ăn mòn. Cố gắng xả hết xà phòng, không nên để chiếu Nhật Bản còn xà phòng. Vì có thể dẫn đến việc chiếu dễ nhanh bị hư họng, mốc, cũng như làm ngắn thời gian sử dụng chiếu. Cuối cùng là đưa chiếu ra chỗ có nắng có nhiệt độ vừa phải để chiếu khô hẳn và sử dụng chiếu Nhật Bản bình thường.
Luôn kiểm tra, bảo quản chiếu, không để ở những nơi quá ẩm ướt. Có nhiều mối mọt để tránh bị hư hỏng. Cách tốt nhất là nên để chiếu trong bao bì và đặt tại những vị trí khô thoáng. Như vậy sẽ giữ được độ bền của chiếu Nhật.

Ưu nhược điểm

Ưu điểm của chiếu Nhật Bản

– Các dòng Chiếu Nhật không chỉ phù hợp với người Nhật Bản. Mà còn phù hợp đối với đời sống của người Việt Nam và thời tiết, khí hậu của Việt Nam.
– Đa dạng mẫu mã, phù hợp với mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
– Đảm bảo cho những giấc ngủ ngon.
– Có đặc tính thay đổi theo từng mùa: mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, sử dụng được trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.
– Có thể cuộn lại khi không sử dụng, dễ dàng cất ở bất kì vị trí nào trong không gian sống của mọi người.

Chiếu lụa Luxury Shikada Chiếu mây Shikada cao cấp
Chiếu lụa Luxury Shikada Chiếu mây Shikada cao cấp

Nhược điểm của chiếu Nhật Bản

– Người sử dụng cần cẩn thận trong việc làm sạch chiếu Nhật Bản cũng như trong quá trình bảo quản sử dụng.
– Giá thành còn khá cao so với các loại chiếu khác: Giá cả trung bình của loại chiếu Nhật Bản là từ 800.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ.

Tổng kết

Hy vọng bài viết này sẽ đem đến những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Đây sẽ là chút kiến thức bổ ích về các dòng chiếu đến từ Japan. Những đặc tính cơ bản hay nhưng ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này. Để tìm hiểu kĩ hơn về các dòng sản phẩm này, hay thông số kỹ thuật và giá khuyến mại. Quý vị có thể truy cập xem tại: https://chieutruc.info/ . Xin chân thành cảm ơn!

Nguồn: Chiếu Nhật Bản – Tìm hiểu về mây, lụa, tre