Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Chiếu cói Việt Nam dùng trong văn hóa dân gian

Chiếu cói từ xưa đến nay môi gia đình Việt Nam đều sử dụng rất phổ biết và đại chà, có nhiều làng nghề khắp các tỉnh thành trên toàn quốc sản xuất dòng chiếu này và được đón nhận sử dụng rộng khắp.
Chiếu cói từ xưa đến nay luôn gắn liền với các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng dân gian truyền thống của người Việt. Hơn cả một vật dụng, chiếc chiếu khiến không gian nó phủ lên trở thành một khu vực trang trọng chỉ dành cho các bậc cao niên đức cao vọng trọng, là nơi tiến hành các hoạt động văn hóa nghệ thuật như Chèo, Tuồng, hát Chầu văn, hát Xoan…
-Xem thêm giá KM “chiếu cói
chiếu cói Việt Nam
Với không gian rộng như Giỗ tổ Hùng Vương, chiếc chiếu cói được dệt thủ công thành một tấm dài để đảm bảo tính thẩm mỹ, trang trọng.
Giỗ tổ Hùng Vương Năm nào cũng thế cứ vào mùng 10 tháng 3 âm lịch là mọi người dân trên mọi miền tổ quốc lại đến Đền Hùng thắp hương để tưởng nhớ cuội nguồn dân tộc Việt Nam. Trong dịp này cũng có nhiều hoạt động văn hóa dân gian được diễn ra, và chiếu cói đẹp nhất từ các làng nghề truyền thống được dâng tặng lên người.
-Xem thêm bảng giá “chiếu cói Xuân Hòa
địa chỉ bán chiếu cói tại Việt Nam
chiếu cói được xuất hiện trong hát chèo là hình ảnh thường thấy từ bao lâu nay
địa chỉ bán chiếu cói chính hãng
Với Hát Xoan – Phú Thọ, những chiếc chiếu cói được đan nối vào nhau để đảm bảo phủ rộng đủ không gian cho trình diễn
-Xem Thêm giá “chiếu điều hòa
siêu khuyến mại chiếu cói việt nam
Với nghi lễ Tế, bái… tại các Chùa, Đình, luôn có những chiếc chiếu cói mới tươi màu phẩm nhuộm để làm tăng không khí trang trọng cho buổi lễ
Chiếu cói đi vào đời sống người dân Việt Nam rất tự nhiên cho đến ngày nay, hiện nó không chỉ còn là sản phẩm phục vụ cho gia đình mà còn là nét văn hóa truyền thống Việt Nam cần được bảo tồn và phát huy. Hiện nay dòng sản phẩm này đã được cơ giới hóa, sản phẩm được chú trọng nhiều hơn về mẫu mã, nâng cao chất lượng, đạt tiêu chuẩn và xuất sang các nước Châu Á, Âu và Mỹ La Tinh.

Nguồn: https://chieutruc.info/chieu-coi-viet-nam-dung-trong-van-hoa-dan-gian/