Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Điểm mặt các dòng chiếu trúc thương hiệu Việt Nam

Chiếu Trúc Sơn

Mùa hè đến, chiếu trúc là dòng sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm nhất bởi tính năng cực mát giúp xua tan cơn nóng mùa hè oi ả. Những năm gần đây chiếu trúc Việt Nam được quan tâm hơn cả một phần bời độ bền vượt trội, một phần nữa cũng lo sợ chiếu TQ thường tẩm ướp hóa chất gây nguy hại cho người sử dụng.

Chiếu Thái Bình

Chiếu tre Việt Nam có nhiều hãng khác nhau như chiếu Trúc Sơn, chiếu Thái Bình, chiếu Cao Bằng, chiếu Lạng Sơn, chiếu Bắc Kạn, chiếu Hưng Yên, chiếu Hương Trúc, chiếu Trúc Sinh, chiếu Trường Sinh, chiếu Nga Sơn, chiếu Xuân Hòa ...

Chiếu Hương Trúc

Nói về chiếu trúc Việt Nam, thường được sản xuất thủ công nên có độ chắc chắn không nhõng nhéo giống hàng chiếu Trung Quốc, bên cạnh đó chiếu Việt Nam không hề sử dụng hóa chất tẩm ướp nên an toàn cho người sử dụng, đặc biệt không gây dị ứng cho mọi làn da.

Chiếu Trường Sinh

Chiếu trúc Việt thường được sản xuất từ những cây tre già từ 5 tuổi chở lên để sản xuất ra hạt chiếu đủ tiêu chuẩn, không bị vỡ hạt khi khoan lỗ và rất mát khi sử dụng.

Chiếu tăm Hương Trúc

Công đoạn sản xuất chiếu hoàn toàn thủ công, hạt chiếu được hấp luộc cẩn thận đủ nhiệt độ sau đó đem phơi khô và được làm bóng bằng tay thủ công không dùng hóa chất. Thông thường chiếu Việt Nam có tuổi thọ từ 10 năm chở lên.

Công đoạn đan chiếu hoàn toàn thủ công

Tuy nhiên, về giá thành chiếu Việt Nam thường đắt gấp dưỡi so với chiếu Trung Quốc và mẫu mã cũng không phong phú và đẹp như chiếu TQ. Ngược lại chiếu có độ bền gấp nhiều lần, càng nằm càng bóng và đẹp theo thời gian, đặc biệt thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Phơi hạt chiếu


Chiếu Bình Nguyên 


Hạt chiếu được sấy khô
Hạt chiếu được luộc và phơi để có màu sẫm hơn tự nhiên không hóa chất
Trên là một số dòng chiếu Việt Nam đang được ưa chuộng tại thị trường trong và ngoài nước, các dòng chiếu khác cùng thương hiệu Việt sẽ được chúng tôi update tiếp theo vào một ngày không xa, xin cảm ơn đã đọc bài.